Trong phong thủy, con ngựa không chỉ là  biểu tượng cho sự trung thành mà còn tượng trưng cho thăng quan tiến chức, kinh doanh phát đạt được nhiều người mua tặng nhau. Dưới đây là cách đặt hướng ngựa phong thủy mang lại đại cát. Mời các bạn tham khảo!

Các mẫu ngựa mã đáo thành công như kéo bắp, tam ngựa kéo vàng, ngựa kéo cải, … biểu tượng cho tài lộc, kéo tiền, kéo của cải về nhà là được ưa chuộng nhất. Ngựa gỗ nguyên bảo (phú quý tiền trình) 3.150.000 đồng, ngựa trắng cõng cải (mã thượng phát tài) 2.100.000 đồng, đắt nhất là ngựa vàng nguyên bảo (phú quý tiền trình) 3.150.000 đồng/sản phẩm, … Rẻ nhất là các loại tượng ngựa phong thủy chất liệu bột đá, giá từ vài chục tới vài trăm triệu đồng.

Ngựa phong thủy ngọc hoàng long gần 7 triệu đồng, long mã tinh thần vàng (rồng ngựa) 4 triệu đồng, ngựa bạch ngọc tự nhiên 10 triệu đồng, tam mã hoa xanh bằng bột đá giá 5 triệu đồng… Còn các tượng ngựa bằng nhựa, tranh ngựa và bột đá… chỉ từ vài chục tới vài trăm.

Những người bán hàng cho rằng, ngựa bằng đá tự nhiên hoặc bằng ngọc có công năng mạnh, hiệu quả phong thủy cao, giá cao gấp nhiều lần. Ngoài ra, Ngựa làm từ đồng, ngọc nhân tạo hay bột đá giá từ vài triệu đồng trở lên. Ngựa chế tác đơn giản từ đá tự nhiên nguyên khối giá tới 8 triệu đồng. Tượng ngựa xanh kéo cải to 4 triệu đồng/sản phẩm.

Người kinh doanh, đầu tư, hay đi xa… rất thích chọn những biểu tượng tuấn mã trong tư thế chạy.

cach-dat-huong-ngua-phong-thuy-mang-lai-dai-cat

Xác định hướng đặt ngựa phong thuỷ ở đâu?

Theo dân gian, bài trí ngựa trên bàn làm việc, hoặc chỗ tài vị trong nhà, nên hướng ra cổng lớn hoặc cửa sổ sẽ đại cát. Phòng khách là nơi dừng khí, tiếp nhận các dòng khí tốt và xấu vào nhà – và vật phẩm phong thủy phát huy tác dụng tốt khi bạn đặt tại phòng khách.

Vì vậy ngựa phong thủy đẹp nên thường được bày ở nơi làm việc hoặc trang trí phòng khách(http://trangtriphongkhach.info/)

Bài trí ngựa không nên đơn điệu một con, mà cần đặt thêm các biểu tượng bên cạnh và quay đầu vào nhà mới tốt. Như đặt tượng phật Di lặc – biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc với miệng cười tươi, bụng lớn là biểu tượng cho sự vui vẻ, an lạc, may mắn, hạnh phúc và tốt lành. Hoặc thuyền tài lộc ( thuyền buồm bằng gỗ kiểu thuyền buôn cổ), với hàm ý thuyền chở đầy vàng chạy vào nhà, vào nơi làm ăn… và mũi thuyền quay vào nhà.

Vì vậy, các bạn chứ ý là nếu chưa hiểu biết về phong thủy thì không nên mua đồ vật phong thủy theo phong trào. Đặc biệt khi mua ngựa, linh vật và các đồ phong thủy làm từ đá tự nhiên, ngọc, thạch anh phải cần có kiến thức về lĩnh vực này. Tìm hiểu thêm về cách trang trí nhà đẹp vui lòng xem tại đây

Phong thủy đang được xã hội lưu tâm hơn, khiến nhiều người hướng tới, nhưng do kém hiểu biết do thiếu và tư vấn nên đã có các tệ nạn mê tín dị đoan kèm theo, khiến việc sử dụng vật phẩm phong thủy trở nên hỗn loạn. Cuối cùng phải nhờ chuyên gia phong thủy tư vấn “gỡ” giúp.

Trước khi sắm ngựa phong thủy nói riêng, đồ phong thủy nói chung, gia chủ nên xem xét cẩn thận nhu cầu về loại đồ đó, sau đó phải cần có sự tư vấn của người am hiểu về phong thủy để chọn đồ hợp với mệnh và tuổi (của gia chủ), rồi xác định vị trí đặt ngựa phù hợp, hướng nhà, không nên đặt tùy tiện. Tuyệt đối không dùng đồ xấu xí, đồ cũ, uể bẩn hoặc đồ để quá lâu… vì có thể đã phát sinh nhiều năng lượng xấu.

Đừng cho là đặt đá gì, linh vật gì trong nhà cũng có thể phát huy tác dụng và dù biểu tượng ngựa hỗ trợ thăng tiến, tăng tài lộc…v.v.. nhưng nếu làm ăn gian dối thì đặt bao nhiêu đồ phong thủy trong nhà cũng vô ích.

Ngựa và các vật phẩm, dụng cụ phong thủy nếu sử dụng bừa bãi sẽ không mang lại lợi lộc, thậm chí có hại nếu tham dùng quá nhiều thứ hoặc vận dụng không đúng cách.