Ngọc trai là một món đồ trang sức rất đặc biệt với chị em phụ nữ. Sở hữu cho mình một chiếc vòng tay hay chiếc nhẫn làm từ ngọc trai thiên nhiên sẽ làm cho bạn tăng sự tự tin và sức hấp dẫn nhiều hơn. Không chỉ có giá trị về mặt tinh thần, nó còn có giá rị vật chất lớn nên không ít người nổi lòng tham muốn thu lợi các nhân mà làm ra những món đồ trang sức giả để lừa đảo khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt dễ dàng về ngọc trai thật và giả ngay cả khi bạn không phải là chuyên gia.

Ngọc trai thật có những đặc điểm gì?

Ngọc trai thật chính hãng tại Vinagems

Ngọc trai thật chính hãng tại Vinagems

Khi mua một món đồ trang sức quý giá và có giá trị cao, bạn luôn mong muốn những sản phẩm này sẽ thật sự chất lượng và phù hợp với mình. Đối với những vật phẩm làm từ ngọc trai cũng vậy, yếu tố cao cấp thời thượng và đúng với giá trị thực của nó luôn được quan tâm hàng đầu.

Ngọc trai thật là ngọc trai tự nhiên được khai thác từ những con trai biển sống lâu năm ẩn mình trong lòng đại dương rộng lớn hay những con trai được các nhà nuôi dưới nước ngọt thông qua kỹ thuật ghép mảnh tạo ngọc. Ngọc trai biển là loại ngọc được hình thành tự nhiên dưới đấy đại dương và có màu sắc sáng bóng, thu hút ánh nhìn của mọi người chính vì vậy bạn cần biết một số đặc điểm của ngọc trai để phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả để có cho mình những sự lựa chọn hoàn hảo không nuối tiếc.

+ Vẻ ngoài của ngọc trai thật

Trong tự nhiên, không có những loại vật thể nào được sinh ra mà giống nhau 100% được. Ngọc trai thật cũng vậy, đối với một con trai, việc tạo a những hạt ngọc quý là cả một quá trình dài , những viên ngọc log lanh sẽ có những hình dáng và kích thước khác nhau.

+ Độ bóng

Ngọc trai tự nhiên có độ sáng bóng cao

Ngọc trai tự nhiên có độ sáng bóng cao

Ngọc trai tự nhiên có độ bóng cao, nhưng không phải là loại bóng đều tất cả các mặt của hạt ngọc. Ngọc trai giả thường được phun 1 lớp sơn phủ bóng nên thường nó sẽ có màu sáng bóng rất đều và màu trắng tinh khôi hươn ba giờ hết.

+ Phản chiếu ánh sắc

Khi ta đi chọn đồ trang sức làm từ ngọc trai, điều đầu tiên mà bạn nên làm để biết đây là đồ thật hay đồ giả bạn nên nhìn qua tính ngũ sắc của nó. Đối với ngọc trai được làm từ thiên nhiên, khi ta đưa lên cao tiếp xúc với ánh sáng mặt trời bạn sẽ thấy nó phản chiếu ra những tia màu sắc sặc sỡ, ngọc giả sẽ có độ phản chiếu kém hơn.

+ Phân biệt ngọc trai thật bằng răng

Như bạn cũng biết, các đơn giản mà thời xưa các cụ hay phân biệt ngọc trai chất lượng cao và ngọc trai giả bằng nhựa thông qua miệng. Khi bạn trà sát răng lên bề mặt viên ngọc, bạn sẽ thấy có một thứ gì đó sần sần và mềm thì đó chính là ngọc trai chính hãng. Còn khi bạn trà sát rồi mà hạt ngọc đó vẫn không thay đổi thì đó là ngọc giả.

Vòng cổ làm từ ngọc trai cao cấp

Vòng cổ làm từ ngọc trai cao cấp

Bạn là một tín đồ ưa chuộng những món đồ chất lượng và không muốn mình bị lừa. Ngoài cách có cho mình những kiến thức để phân biệt hàng giả thật thì bạn cách tốt nhất đó là nên đến những cửa hàng đá quý có uy tín để mua đồ. Vinagems luôn tự hào là cửa hàng đá quý có chất lượng mang đến cho bạn những sản phẩm tuyệt vời nhất.

Thông tin chi tiết:

VINAGEMS - ĐÁ QUÝ CHO MỌI NHÀ

Địa chỉ: số 15 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel/Fax: 024.36473029. Di động: 098.972.8888 

Email: info@vinagems.vn

Website: http://www.vinagems.vn