Kim cương vốn được mệnh danh là nữ hoàng trong các loại đá quý bởi không chỉ là món đồ trang sức đắt đỏ mà còn được xem là biểu tượng cho vẻ đẹp vĩnh cửu và bất diệt trong cuộc sống.

Để biết tại sao kim cương lại được mệnh danh là nữ hoàng của các loại đá quý cũng như tại sao lại lại được xem là biểu tượng cho sự vĩnh cửu thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Kim cương nữ hoàng của các loại trang sức tượng trưng cho vẻ đẹp vĩnh cửu

Kim cương nữ hoàng của các loại trang sức tượng trưng cho vẻ đẹp vĩnh cửu

Nguồn gốc hình thành nên kim cương

Để hình thành nên một viên kim cương đó là cả một quá trình chắt chiu của lòng đất qua hàng triệu năm hấp thụ những tinh hoa, linh khí của đất trời. Sau đó, từ những viên kim cương thô lại được trải qua quá trình hoàn thiện dưới bàn tay khéo léo của con người, từ đó tạo nên một kiệt tác, một món đồ trang sức vô cùng giá trị mà không gì có thể sánh được.

Về cấu tạo thì loại đá này  bao gồm các phân tử carbon có cấu trúc dạng lập phương và có độ cứng cực kỳ cao được xem là loại vật chất có độ cứng cao nhất theo thang độ cứng Mohs.

Chúng  có rất nhiều màu sắc khác nhau: không màu, xanh dương, hồng, vàng, nâu, đen, cảm đỏ…

Ý nghĩa của kim cương

Chính bởi để hình thành nên  phải trải qua một quá trình kiến tạo lâu dài chính bởi vậy mà khi sở hữu một viên kim cương, đồng nghĩa với việc sở hữu một vẻ đẹp vĩnh cửu, bất diệt và không gì sánh được. Và cũng bởi vậy mà loại đá này mang đến nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Kim cương món quà thể hiện tình yêu vĩnh cửu

Không phải ngẫu nhiên mà các đôi uyên ương thường lựa chọn kim cương làm nhẫn đính hôn, để trao gửi yêu thương, vẻ đẹp của loại đá này là không thể bàn cãi nhưng hơn thế nó còn gửi gắm thông điệp về một tình yêu bền chặt và vĩnh cửu.

Trao nhẫn kim cương cho nhau như một minh chứng tuyệt vời cho sự gắn kết giữa hai tâm hồn đồng điệu, vẻ đẹp lấp lánh của kim cương vừa mang đến sự sang trọng, quyền quý vừa hàm chứa về hạnh phúc bền lâu cho các đôi uyên ương.

Không chỉ là vật để đính ước hay cầu hôn mà nó còn được xem là một món quà ý nghĩa để dành cho các cặp vợ chồng kỉ niệm đám cưới kim cương của mình.

Kim cương giúp tôn vinh đẳng cấp

Sở hữu vẻ đẹp lấp lánh, kiêu sa, sang trọng, kim cương còn là một món đồ trang sức giúp tôn vinh đẳng cấp, đặc biệt là đối với các doanh nhân thành đạt, những người nổi tiếng. Ngoài thể hiện sự quyền lực, nó còn mang đến những may mắn cho người đeo nó.

Đặc biệt, nó không chỉ là món đồ trang sức chỉ dành cho các chị em mà các đấng mày râu cũng hoàn toàn có thể đeo nhẫn kim cương để thể hiện sự lịch lãm, đẳng cấp quý ông.

Lưu ý khi sử dụng kim cương

Là một vật giá trị, chính vì vậy trong quá trình đeo nhẫn kim cương, thì bạn cũng cần phải lưu ý đến một số điểm để tránh bị xước ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ như sau:

Khi bảo quản nên bọc một lớp vải tránh để va chạm với các vật khác có thể khiến loại đá này bị xước.

Thêm vào đó, cũng không nên đeo các trang sức kim cương trong khi làm việc nặng nhọc, bởi chúng có thể bị tổn thương, bị sứt mẻ và mất các chi tiết. Đặc biệt, nên bảo dưỡng chúng  6 tháng một lần để  luôn đảm bảo độ bóng đẹp. Để bảo dưỡng, các bạn có thể đến các cửa hàng mà bạn mua để tiến hành bảo dưỡng.

Khi bạn muốn làm sạch chúng  thì cách tốt nhất là bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của những chuyên gia. Nếu muốn làm sạch đơn giản tại nhà, bạn có thể tiến hành ngâm kim cương của mình trong nước ấm sủi bọt hòa cùng dung dịch làm sạch pha loãng, chà nhẹ  với một chiếc bàn chải mềm, sau đó rửa sạch và lau khô bằng vải mềm.
Ngoài ra, bạn cũng có thể làm sạch bằng cách ngâm  trong các loại dung dịch amoniac, dung dịch tẩy rửa trang sức có thương hiệu hoặc thậm chí là ngâm chúng trong một ly vodka.

Địa chỉ mua kim cương uy tín tại Hà Nội

Kim cương là một loại trang sức có giá trị lớn chính vì vậy khi mua  thì tốt nhất là bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín để yên tâm về chất lượng cũng như đúng giá trị. Tại Hà Nội có rất nhiều đơn vị, cửa hàng có bán các loại trang sức kim cương, Vinagems là môt trong những đơn vị cung cấp các đồ trang sức kim cương uy tín , chất lượng, giá thành hợp lý được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Kim cương cũng như các loại trang sức đá quý tại Vinagems đều được thẩm định một cách chặt chẽ để mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm thực sự chất lượng, xứng đáng với đồng tiền mà khách hàng bỏ ra.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hi vọng các quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm kim cương tự nhiên cũng như những ý nghĩa của nó, nêú quý khách hàng muốn mua đồ trang sức này thì đừng ngần ngại hãy đến với Vinagems để được tư vấn chi tiết nhé!.

Địa chỉ liên hệ:

VINAGEMS - ĐÁ QUÝ CHO MỌI NHÀ

Địa chỉ: số 15 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel/Fax: 024.36473029. Di động: 098.972.8888 

Email: info@vinagems.vn

Website: http://www.vinagems.vn