Bạn có biết vì sao ngọc trai luôn là một trong những món đồ trang sức làm đẹp được hẩu hết các chị em phụ nữ yêu thích và lựa chọn sử dụng nó không? Là sự kiến tạo của tạo hóa thiên nhiên ban tặng, món vật phẩm này không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp mà nó còn có một sự tinh khôi thuần túy khó lòng kìm chế được. Hãy cùng Vinagems tìm hiểu về vẻ đẹp của loại trang sức cao cấp này nhé.

Ngọc trai thiên nhiên- Món quà đến từ biển xanh

Sự hình thành của ngọc trai

sự hình thành ngọc trai cao cấp

Sự hình thành ngọc trai cao cấp

Ngọc trai hay còn được gọi là hạt trân trâu là một vật cứng có dạng hình cầu, có màu trắng ngà được hình thành từ những con trai- một loài động vật thân mềm. Những con tai này nằm sâu dưới đáy biển trải qua một khoảng thời gian nhất định sẽ cho ra những hạt ngọc quý giá. Tùy thuộc vào từng thời gian của trai đá mà những viên ngọc có kích thước to nhỏ, độ sáng bóng khác nhau.

Ngày xưa việc khai thác ngọc trai thiên nhiên chỉ có một cách đó chính là phải lặn xuống biển để mò trai. Còn ngày nay hầu như con người không cần phải mất công lặn xuống biển sâu để tìm nữa vì công nghệ nuôi cấy trai tạo ngọc rất phát triển. Con người thường lấy mảnh vỏ con trai đã được đánh bóng cùng với mô nhỏ của con trai khác vào cơ quan sinh dục của trai để tạo chất xúc tác tạo ngọc.

Đối với ngọc trai dưới biển thì việc tạo ra những viên ngọc đẹp là cả một quá trình có nhiều sự thay đổi dưới lòng đại dương. Khi có một vật thể nào đó như cát hay các vật thể nhỏ lọt vào bên trong vỏ con trai, lúc này con trai sẽ tiết ra một chất bao bọc lấy hạt cát và theo thời gian lớp xà cừ trong trai sẽ ngày càng dày lên và tạo thành ngọc trai cao cấp.

Đặc điểm tự nhiên của ngọc trai

Đặc điểm của ngọc trai thiên nhiên

Đặc điểm của ngọc trai thiên nhiên

Ngọc trai thường có màu trắng đôi khi có màu kem hay phớt hồng. Tùy thuộc vào độ phản xạ và góc phản xạ ánh sáng từ những lớp trong mờ của vỏ trai mà sẽ cho ra những viên ngọc sáng bóng có màu sắc khác nhau.

Giá trị và ý nghĩa của ngọc trai

Ngày nay công nghệ sản xuất ngọc trai ngày càng phát triển cho ra đời những sản phẩm độc đáo và có một vẻ đẹp tinh khôi mang lại sự đẳng cấp cho người sử dụng. Các loại ngọc trai thiên nhiên có một giá trị hết sức to lớn, nó là món đồ vật trang sức quý hiếm. Tùy thuộc vào kích cỡ, hình dạng và chất lượng của các viên ngọc mà giá trị của chúng có thể tương đương với những viên đá quý cao cấp.

Để hình thành nên những viên ngọc trai sáng bóng là cả một quá trình dài vì thế trang sức ngọc trai mang ý nghĩa trường tồn cùng thời gian. Với mong muốn những mối quan hệ hay tình cảm của con người trở nên tốt đẹp lâu bền, người ta thường tặng cho nhau những đồ vật làm từ ngọc trai cao cấp.

Ngoài ra nó còn mang đến một vẻ đẹp tinh khôi, sang trọng, thể hiện cho sự toàn vẹn và hạnh phúc.

Nằm sâu dưới đáy biển đại dương mênh mông bao la, ngọc trai sẽ hấp thụ được những tinh hoa của biển cả mang đến cho người dụng những nguồn năng lượng tích cực.

Ngọc trai chính hãng tại Vinagems

Ngọc trai chính hãng tại Vinagems

Tại Vinagems, chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho bạn những vẻ đẹp quyến rũ, sự sang trọng trong từng sản phẩm ngọc trai cao quý.

Mọi thông tin chi tiết xem tại:

VINAGEMS - ĐÁ QUÝ CHO MỌI NHÀ

Địa chỉ: số 15 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel/Fax: 024.36473029. Di động: 098.972.8888 

Email: info@vinagems.vn

Website: http://www.vinagems.vn