Ai trong số chúng ta cũng biết, trong tất cả các loại đá quý được tìm thấy trên thế giới thì đá kim cương được mệnh danh là loại đá mang một vẻ đẹp sang trọng và có giá trị cao. Những món đồ trang sức cao cấp được làm từ đá quý này như: dây chuyền, lắc tay, nhẫn,… được khắc họa nổi bật qua những nét cắt tinh xảo, cũng những thiết kế độc đáo tạo nên một vẻ đẹp tinh khiết, hoàn hảo đầy mê hoặc. Hãy cùng Vinagems đi tìm hiểu sâu hơn về những đặc điểm kỳ thú của đá kim cương này nhé.

Kim cương cao cấp nhất tại Vinagems

Kim cương cao cấp nhất tại Vinagems

Những nét đặc trưng của kim cương mà bạn nên biết

Kim cương được coi là một trong trong các dạng thù hình được biết đến nhiều nhất của cacbon, là một trong những loại khoáng sản có tính chất vật lý hoàn hảo và có giá trị vô cùng lớn.

Tính chất vật lý của viên kim cương

Viên đá kim cương có cấu trúc tinh thể hình lập phương, chứa những nguyên tử cacbon bậc 4 liên kết với nhau tạo nên một sự bền chặt khó phá vỡ.

Đây là loại đá quý tự nhiên được khoa học chứng minh là có độ cứng cao nhất trong tất cả các loại đá trên thế giới.

Tính chất hóa học

Kim cương có tính chất quang học và tính cách điện, dẫn nhiệt cao.

Tính quang học: Kim cương tự nhiên có khả năng tán sắc tốt và có phát xạ ánh sáng. Chiết suất cao của khoảng vật này rơi vào khoảng 2.417, lớn gấp 1,5 lần so với thủy tinh thông thường nên dễ xuất hiện sự phản xạ toàn phần trên bề mặt, tạo nên sự lấp lánh bên trong viên kim cương cao cấp. Trong điều kiện thông thường, hầu hết các viên đá quý tự nhiên này đều không phát ra ánh sáng nhiều màu.

Kim cương có tính phát quang đẹp

Kim cương có tính phát quang đẹp

Tính cách điện: Ngoại trừ kim cương có màu xanh dương là chất bán dẫn, còn lại đều cách điện một cách an toàn. Vì đây là một loại khoáng vật quý hiếm khó khai thác và có giá trị cao, nên trong ngành công nghiệp điện, con người không thể dùng chúng để làm ra chất cách điện được.

Tính truyền nhiệt: Đá quý kim cương các điện tốt bao nhiêu thì khả năng hấp thụ nhiệt của nó cũng tốt bấy nhiêu. Các nguyên tử có trong viên đá này được liên kết chặt chẽ với nhau, tạo nên một liên kết bền vững và hấp thụ nhiệt vô cùng tốt.

Ứng dụng của kim cương trong các lĩnh vực

Nằm sâu dưới lòng đất và mang trong mình những vẻ đẹp thuần túy của thiên nhiên, đá kim cương có giá trị không hề nhỏ trên thị trường hiện nay.

Một số ngành sử dụng kim cương : nghệ thuật trang trí, tạo mẫu kim cương trong các món đồ trang sức, công nghệ chế tạo dao cắt thủy tinh cao cấp,…

Nét tinh xảo của kim cương trong nhẫn cưới

Nét tinh xảo của kim cương trong nhẫn cưới

Bạn là một con người yêu thích những vẻ đẹp tinh khiết thuần túy của những vật phẩm làm từ thiên nhiên, và rất muốn có cho mình những bộ sản phẩm đó, hơn hết bạn cũng muốn đượcc trở nên sang trọng hơn trong mắt những người xung quanh. Còn chần chừ gì mà không đến với cửa hàng Vinagems để sở hữu ngay bộ sản phẩm kim cương cao cấp, chính hãng được trung tâm kiểm định đá quý kiểm định.

Thông tin chi tiết về mọi sản phẩm:

VINAGEMS - ĐÁ QUÝ CHO MỌI NHÀ

Địa chỉ: số 15 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel/Fax: 024.36473029. Di động: 098.972.8888 

Email: info@vinagems.vn

Website: http://www.vinagems.vn