Ai cũng biết những viên kim cương tự nhiên bao giờ cũng có một giá trị nhất định trong giới đá quý. Việc sở hữu cho mình một viên kim cương khiến cho bạn cảm thấy mình trở nên sang trọng và có quyền lực hơn. Các thuộc tính của loại đá quý này phụ thuộc hầu hết vào phần lớn quá trình sản xuất và mục đích sản xuất. Để phân biệt được kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cung cấp một số cách nhận biết giữa hai loại này.

Kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo

Kim cương tự nhiên cao cấp

Kim cương tự nhiên cao cấp

Kim cương tự nhiên là loại đá quý được khai thác ở sâu dưới lòng đất, trong các quặng mỏ. Với trình độ phát triển của khoa học kỹ thuật, việc khai thác kim cương được trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Kim cương nhân tạo là loại kim cương được con người nghiên cứu và sản xuất ra trong phòng thí nghiệm, được làm bằng các loại đá thông thường và có hình dạng giống như loại đá kim cương tự nhiên.

So sánh 2 loại kim cương tự nhiên và nhân tạo

Hiện nay, nền kinh tế phát triển kèm theo đó nhu cầu được làm đẹp, được hưởng thụ ngày càng tăng cao. Lợi dụng lòng tin của nhiều khách hàng, không ít kẻ nổi lòng tham thường cung cấp những hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để tăng lợi nhuận của mình. Bỏ ra một số tiền có giá trị mà không được sở hữu hàng cao cấp khiến cho bạn cảm thấy vô cùng hoang mang và bực bội. Nhiều câu hỏi đặt ra đó là làm cách nào để phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả, phân biệt có dễ dàng không khi mình không phải là người giỏi chuyên môn về đá quý. Cùng khám phá mẹo đơn giản để nhận biết chúng nhé

Soi kim cương dưới kính lúp

Màu sắc của kim cương dưới kính lúp

Màu sắc của kim cương dưới kính lúp

Đối với những viên kim cương tự nhiên, việc hình thành từ cacbon nguyên chất khiến cho các chi tiết nhỏ trên đó không được hoàn hảo. Khi bạn sử dụng kính lúp để soi, nếu như trên bền mặt của những loại đá quý này không có một vết xước hay những đường vạch nào thì đó chính là kim cương giả.

Cạnh của những lại đá quý này cũng là một trong những chi tiết giúp ta so sánh được hàng giả, hàng thật: Kim cương tự nhiên chất lượng cao thường có các góc cạnh sắc nhọn trong khi đó đối với loại nhân tạo thì chúng lại có cạnh tròn và không sắc.

Soi kim cương dưới ánh sáng

Một trong những cách để so sánh những viên kim cương chính hãng hay không dựa vào nguồn ánh sáng tự nhiên. Khi ta cho những viên đá quý này lên trước nguồn ánh sáng, với kim cương thật bạn sẽ nhìn thấy màu sắc sáng lấp lánh màu trắng, còn loại giả thì không.

Chà giấy nhám lên bề mặt kim cương

Độ rắn chắc của kim cương tự nhiên

Độ rắn chắc của kim cương tự nhiên

Kim cương tự nhiên khi được trà giấy nhám lên trên bề mặt, nó vẫn không bị thay đổi, không có các vết xước hay nhưng vết sần sùi trên mặt đá, điều này khác hẳn với kim cương nhân tạo.

Làm thí nghiệm sương mù( hà hơi vào bề mặt vật thể)

Khi bạn hà hơi vào bề mặt đá kim cương hay còn được gọi là thí nghiệm sương mù, bạn nhận ra rằng viên kim cương mình cầm trên tay không bị làm mờ bởi hơi thì đó chính là kim cương cao cấp.

Hi vọng với bài viết trên đây bạn sẽ có cho mình nhiều hơn những kinh nghiệm để nhân biết kim cương tự nhiên với kim cương nhân tạo.

Để được tư vấn và lựa chọn những sản phẩm đá kim cương chính hãng, bạn có thể xem tại:

LD JEWELLERY - VINAGEMS

Địa chỉ: P. 1706, Nhà 17T6, Trung Hoà - Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tel: 04.62510513. Fax: 04.62818197

Email: info@vinagems.vn

Website: http://vinagems.vn/