Trong các loại đá quý được sử dụng làm đồ trang sức, vật phong thủy nhà ở thì có lẽ đá thạch anh là loại đá được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ mang lại một vẻ đẹp kiêu sa huyền bí, nó còn có những ý nghĩa tượng trưng đặc biệt. Thạch anh được tồn tại dưới nhiều dạng biến thể, trong đó thạch anh tím là một trong những dạng biến thể đẹp và có giá trị nhất. Hãy cùng vinagems tìm hiểu về loại đá này nhé!

Tinh thể thạch anh tím sang trọng

Thạch anh tím sang trọng

Thạch anh tím sang trọng

Đặc tính cơ bản của thạch anh tím

Thạch anh tím là một tinh thể được đánh giá là một trong 5 loại tinh thể mang lại giá trị cao nhất trong dòng họ đá thạch anh. Chúng có tên gọi xuất phát từ Hy Lạp cổ đại và có tên khoa học là Amethyst.

Đá thạch anh tím có thành phần gồm quartzit,  granit, permatit granit, và nhiều loại đá silicat khác, thường được tìm thấy trong các mạch nhiệt dịch; phân bố rộng khắp các châu lục đặc biệt là tập trung nhiều ở Hy Lạp, Sri Lanka, Brazil, Nga.

Tính chất vật lý

Thạch anh tím thường có màu tím hay tím đỏ, độ trong suốt cao, hài hòa ở mọi góc nhìn. Đá thạch anh được nhìn thấy ở nhiều dạng với những kích thước khác nhau tùy thuộc vào người cắt chúng. Thạch anh được mệnh danh là loài đá mang đến sức khỏe và tài lộc cho con người.

Ý nghĩa phong thủy và công dụng của thạch anh tím

Ý nghĩa của thạch anh tím trong phong thủy

Ý nghĩa của thạch anh tím trong phong thủy

Đá thạch anh sắc tím không chỉ có tác dụng làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian đặt nó, hay làm đồ vật trang sức của chị em phụ nữ mà nó còn là vật đem đến nguồn năng lượng tích cực cho người chủ sở hữu nó.

Từ thời xa xưa, các vị vua chúa và nữ hoàng đều muốn đeo cho mình những viên đá thạch anh tím lên trên người để khẳng định sự cao sang quyền quý của mình. Còn ngày nay, nhờ vào màu sắc của thạch anh mà nó được con người sủng ái và yêu thích.

Ý nghĩa phong thủy của thạch anh tím

- Đeo trang sức bằng thạch anh trên tay, cổ sẽ có tác dụng chống lại những nguồn năng lượng xấu xung quanh chúng ta, giảm căng thẳng, mệt mỏi và mang lại nhiều may mắn.

- Trong phong thủy, đối với người tuổi Sửu thì tím tượng trưng cho sức khỏe và sự bình yên tâm hồn.

- Theo các nhà phong thủy thì việc đặt thạch anh phong thủy tím ở góc Đông Bắc cửa phòng học thì sẽ mang đến vận may về con đường học vấn, để góc phía Tây Bắc trong phòng ngủ sẽ nâng cao tình cảm, hạnh phúc gia đình.

- Ngoài ra với năng lượng của thạch anh màu tím, bạn có thể kìm chế được cảm xúc của mình mỗi khi nóng nảy hay bực dọc trên người.

Công dụng chữa bệnh

Thạch anh tím chữa được bệnh

Thạch anh tím chữa được bệnh

- Thạch anh tím có tác dụng chữa các bệnh đau xương khớp , tiêu hóa, rối loạn tiêu hóa.

- Nếu như mất ngủ, bạn có thể để đá thạch anh vào gối ngủ của mình, nó sẽ giúp cho bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn, đem đến tinh thần sảng khoái vào hôm sau.

- Ngoài ra, viên đá này còn có tác dụng cai nghiện thuốc lá cực kỳ tốt.

Thạch anh tím sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nhà ở của bạn. Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn những sản phẩm tốt và chất lượng nhất.

VINAGEMS - ĐÁ QUÝ CHO MỌI NHÀ

Địa chỉ: số 15 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel/Fax: 024.36473029. Di động: 098.972.8888 

Email: info@vinagems.vn

Website: http://www.vinagems.vn/