Trong lịch sử loài người, khi ngành khoáng vật học chưa phát triển, con người đã khám phá ra được những loại đá quý nằm sâu trong lòng đất với những màu sắc kỳ diệu và vẻ đẹp khó có thể cưỡng lại khi nhìn thấy. Thạch anh vàng là một trong những tinh thể của đá quý thạch anh được con người rất yêu thích và sử dụng phổ biến. Với màu vàng mê hoặc lòng người cùng với sự khó tìm kiếm trong tự nhiên mà loại đá quý này mang một giá trị vô cùng lớn.

Thạch anh vàng – Đặc tính và tác dụng trong đời sống

Đặc tính của loại đá thạch anh màu vàng

Hốc đá thạch anh vàng

Hốc đá thạch anh vàng

Thạch anh vàng hay còn gọi là đá thạch anh màu vàng có tên gọi khoa học Citrine bắt nguồn từ tiếng Pháp. Với công thức hóa học SiO2, kết cấu lục giác và có độ cứng là 7, đá quý thạch anh vàng được con người biết đến là một loại đá có giá trị cao.

Từ thời xa xưa, con người đã đeo loại đá này trên người với ý nghĩa chống lại ma quỷ và chất độc của các loài rắn.

Đá thạch anh vàng cao cấp có màu vàng rất đặc trưng, giống như quả tranh vàng, độ vàng tăng theo từ vàng trng suốt đến vàng mật ong và đến nau cam nhưng độ tinh khiết của nó lại đạt đến một độ hoàn hảo. Không cần tẩy rửa hay lau chìu đá vẫn sáng bóng.

Ngoài ra đá thạch anh màu vàng còn được biết đến là tinh thể dùng trong các bản khắc quan tài của các thầy tế Do Thái.

Tác dụng của đá thạch anh vàng

Tác dụng trong phong thủy

Thạch anh vàng trong phong thủy

Thạch anh vàng trong phong thủy

Theo quan niệm của những nhà nghiên cứu tâm linh thì màu vàng của đá thạch anh Citrine tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, mang lại nhiều tài lộc cho con người. Trong kinh doanh, con người thường mua đá thạch anh về để ở bàn để thu hút vận khí và sự may mắn đến với mình. Nó được mệnh danh là viên đá của kinh doanh. Hơn thế với màu sắc tươi trẻ sẽ giúp cho bạn có tinh thần làm việc thoải mái và trí tưởng tượng phong phú.

Tác dụng trong chữa bệnh

Thạch anh vàng có tác dụng rất đặc biệt trong việc điều trị và chữa bệnh đau dạ dày và bệnh đường ruột. Mỗi khi người mắc bệnh lên những cơn đau khó chịu, có thể đặt một viên đá quý thạch anh màu vàng lên trên vùng bụng, vùng dạ dày hay chỗ đau kết hợp với hít thở sâu bạn sẽ cảm nhận thấy rõ sự khác biệt, cơn đau sẽ giảm đi và bệnh nhanh chóng phục hồi. Ngoài ra thạch anh cũng rất tốt cho thận, bàng quan và tuyến tụy.

Đá quý thạch anh Citrine còn có tác dụng giúp cho bộ não hoạt động một cách linh hoạt và nhạy bén hơn.

Tác dụng đến luân xa

Thạch anh ảnh hưởng đến luân xa cảm giác

Thạch anh ảnh hưởng đến luân xa cảm giác

Thạch anh vàng có tác dụng kiểm soát vùng ruột, thận và hệ tiết niệu sinh dục.

Đá thạch anh còn có tác dụng luân xa vùng đám rối dương, điều khiển cảm xúc, lý trí con người.

Trên đây là những tác dụng của đá quý Citrine đối với đời sống của con người. Đểtìm cơ sở   bán  thạch anh vàng chính hãng cao cấp, hãy đến với Vinagems để được tư vấn và có cho mình sự lựa chọn hoàn hảo nhất mang lại nhiều tài lộc, sức khỏe cho mình. Chúng tôi cam kết sẽ đem lại giá trị thật cao cho khách hàng.

Chi tiết đặt hàng liên hệ:

VINAGEMS - ĐÁ QUÝ CHO MỌI NHÀ

Địa chỉ: số 15 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel/Fax: 024.36473029. Di động: 098.972.8888 

Email: info@vinagems.vn

Website: http://www.vinagems.vn