Nếu bạn muốn biết được chính xác giá trị của viên đá quý mình sở hữu thì cần phải tìm đến các dịch vụ kiểm định đá quý. Nhưng kiểm định ở đâu thì uy tín chất lượng thì không phải ai cũng biết.

Hãy dành ra ít phút đọc bài viết này để tìm được câu trả lời dịch vụ kiểm định đá quý ở đâu tốt nhé!

Tại sao cần có dịch vụ kiểm định đá quý

Sử dung dịch vụ kiểm định đá quý sẽ giúp bạn nhận biết chính xác giá trị của viên đá quý

Sử dụng dịch vụ kiểm định đá quý sẽ giúp bạn nhận biết chính xác giá trị của viên đá quý

Đá quý là loại đá rất được ưa chuộng hiện nay bởi tính thẩm mỹ cũng như nhiều ý nghĩa đặc biệt của chúng. Đá quý thường có giá trị cao bởi để tạo nên chúng là cả một quá trình vận động, biến đổi hàng chục triệu năm dưới lòng đất. Nhưng cũng bởi vì có giá trị cao nên chúng dễ bị làm giả. Nếu không phải là các chuyên gia về đá quý thì rất khó để bạn có thể phân biệt thật giả. Chính vì vậy cần đến các dịch vụ kiểm định đá quý để có thể biết chính xác giá trị của viên đá quý đó. Đồng thời, thông qua việc kiểm định đá quý cũng giúp quý khách hàng yên tâm với đồng tiền mình bỏ ra và giá trị mình thu về.

Các cách kiểm định đá quý

Để kiểm định đá quý thì có 2 cách là:

Tự nhận biết:

 Mỗi loại đá quý lại có những đặc điểm nhận biết riêng. Nếu có thời gian bạn có thể tìm hiểu các thông tin chi tiết về các loại đá quý. Sau đó dựa vào các đặc tính của chúng để nhận biết xem chúng là thật hay giả. Tuy nhiên cách này có độ chính xác không cao.

Sử dụng dịch vụ kiểm định đá quý:

Để có kết quả chính xác nhất thì bạn nên tìm đến các cơ sở có dịch vụ kiểm định chính xác. Với các phương tiện máy móc hiện đại, các chuyên gia chuyên sâu về đá quý sẽ giúp đưa ra kết quả chính xác nhất. Tuy nhiên cách này cũng mất thời gian và tiền bạc của quý khách hàng.

Dịch vụ kiểm định đá quý uy tín ở đâu?

 

Mẫu Chứng thư và niêm phong kiểm định tại Viện ngọc IGG

Đá quý không phải được kiểm định tại các cửa hàng bán chúng bởi như vậy là không khách quan. Để kiểm định đá quý phải phải kiểm định tại các cơ quan uy tín để đảm bảo tính chính xác.

Tại Hà Nội, nếu bạn muốn tìm dịch vụ kiểm định đá quý thì hãy đến một số cơ sở nổi bật, uy tín, chất lượng dưới đây:

  • Viện Nghiên cứu Đá quý và Vàng VINAGEMS (địa chỉ bên dưới).
  • Viện Ngọc Học – Hội đá quý Việt Nam.  
  • Viện đá quý, vàng và trang sức Việt . 

Đây là những cơ sở, trung tâm uy tín cung cấp dịch vụ kiểm định đá quý. Thời gian kiểm định đá quý cũng rất nhanh gọn chỉ từ 15 – 30 phút. Chi phí kiểm định thì tùy vào từng loại đá quý cũng như kích thước của chúng.

Mặc dù có tính chính xác cao, tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian để mang đá quý đi kiểm định. Chính vì vậy, nếu bạn muốn mua đá quý tốt nhất là nên tìm đến những cơ sở bán đá quy uy tín để yên tâm.

Một trong những điểm đến lý tưởng dành cho quý khách hàng muốn mua đá quý là Viangems. Với thương hiệu nhiều năm, chữ tín luôn đặt nên hàng đầu, Vinagems sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng với những sản phẩm chất lượng.

Thông tin liên hệ:

VIỆN NGHIÊN CỨU ĐÁ QUÝ VÀ VÀNG VINAGEMS

Địa chỉ: Số 15 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel: 024.36473029. Di động: 098.972.8888; 098.266.4542

Email: info@igg.vn

Website: http://www.igg.vn