Kim cương không chỉ món đồ trang sức đắt giá mà còn chứa đựng những ý nghĩa kỳ diệu. Hãy cùng khám phá sự bí ẩn và huyền diệu của kim cương trong bài viết này nhé!

Sự kỳ diệu của kim cương

Không phải ngẫu nhiên kim cương lại được đánh giá cao không chỉ về giá trị vật chất và ý nghĩa kỳ diệu. Để giữ được vị trí này là bởi kim cương tiềm ẩn những quyền lực kỳ diệu khiến cho mọi người luôn săn lùng và tôn thờ chúng. Nhiều người còn có niềm tin rằng kim cương chính là những vì tinh tú trên trời rơi xuống hay chúng là những giọt nước mắt của thần linh nên luôn được tôn thờ.

Chúng ta vẫn thường biết đến với kim cương qua tên tiếng anh là Diamond nhưng đây không phải là cái tên đầu tiên của kim cương. Tên gốc của chúng theo tiếng Hi Lạp là “Adamas” có nghĩa là không thể chế ngự được. Chính cái tên đó đã thể hiện nguồn năng lượng dồi dào ẩn chứa trong những viên kim cương lấp lánh.

Bên cạnh đó, kim cương được xem là món đồ trang sức có độ cứng cao nhất lại có tính bền vững, và độ chiếu sáng làm cho chúng được xem là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu.

Kim cương biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu

Kim cương được xem là món đồ trang sức ý nghĩa thể hiện cho tình yêu bất diệt và vĩnh cửu. Chính bởi vậy, chúng thường được lựa chọn làm nhẫn đính hôn, nhẫn cưới.

Nguồn gốc của việc tặng nhẫn kim cương khi đính hông hoặc cầu hôn là từ khi công tước Maximilian của nước Áo trao nhẫn kim cương cho công chúa Mary của xứ Burgundy để đính hôn. Kể từ đó, người ta thường lựa chọn kim cương để làm nhẫn đính hôn đặc biệt phổ biến tại giới thượng lưu.

Món đồ trang sức đa sắc màu này ẩn chứa một vẻ đẹp kiêu sa và tinh tế. Chúng giúp làm tôn vinh nên vẻ đẹp yêu kiều, quyến rũ và đẳng cấp cho người đeo.

Lưu ý khi lựa chọn kim cương

Kim cương có giá trị lớn chính vì vậy khi lựa chọn chúng bạn cần tìm đến những cơ sở uy tín để đảm bảo về chất lượng. Bởi hiện nay, chúng được làm giả rất tinh vi nếu không phải là người nghiên cứu chuyên sâu về kim cương thì rất dễ nhầm lẫn.

Cách chọn kim cương chất lượng cao

Cách chọn kim cương chất lượng cao

Để phân biệt kim cương thật giả thì bạn có thể đánh giá theo tiêu chuẩn 4C bao gồm: color(màu sắc), Cut (Cách cắt), Clarity (Độ trong suốt), Carat (Khối lượng).

Về màu sắc

Kim cương được đánh giá theo các thang màu từ D đến Z sau đó so sánh với những viên có chất lượng tốt nhất.

Về độ trong suốt

Đánh giá về độ trong suốt sẽ thông qua kết quả thu được dưới kính lúp

Về cách cắt

Những viên kim cương thật được cắt theo kiểu hình tròn hiện đại trên bề mặt có tất cả 57 mặt. Trong đó, phần trên kim cương có 33 mặt và phần dưới có 24 mặt

Về khối lượng

Kim cương tính theo đơn vị carat, một viên càng to thì trọng lượng lớn và có giá trị cao.

Trên đây chỉ là cách đánh giá sơ lược, để đi vào chi tiết các yếu tố để nhận biết giá trị của kim cương thì cần đến các chuyên gia cũng như những thiết bị kiểm định chuyên nghiệp. Cách tốt nhất để yên tâm khi mua kim cương là đến các cửa hàng uy tín. Tại đó những viên kim cương có giấy kiểm định tại các trung tâm kiểm định uy tín tạo sự yên tâm cho quý khách hàng.

Nếu quý khách hàng muốn mua kim cương đảm bảo tại Hà Nội hãy đến với Vinagems đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm đá quý uy tín chất lượng.

Địa chỉ liên hệ:

VINAGEMS - ĐÁ QUÝ CHO MỌI NHÀ

Địa chỉ: số 15 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel/Fax: 024.36473029. Di động: 098.972.8888 

Email: info@vinagems.vn

Website: http://www.vinagems.vn