Đá quý là loại trang sức giá trị tuy nhiên giữa tình trạng thật giả lẫn khó phân biệt hiện nay thì cần phải đến quá trình kiểm định đá quý để yên tâm. Vậy kiểm định đá quý là như thế nào, kiểm định ở đâu và chi phí như thế nào thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao phải kiểm định đá quý

Đá quý có rất nhiều loại đa dạng khác nhau. Mỗi loại lại có những giá trị khác nhau, nếu chỉ nhìn bằng mắt thường thì không thể đánh giá, nhận định được giá trị của chúng.

Đá quý cần kiểm định mới biết giá trị của nó

Đá quý cần kiểm định mới biết giá trị của nó

Đặc biệt, thêm tình trạng hiện nay, các loại đá quý được làm giả rất tinh vi khiến cho người tiêu dùng hoang mang. Bởi nhiều khi bỏ tiền ra lại mua phải những sản phẩm kém chất lượng, làm giả, làm nhái. Chính vì vậy,  việc kiểm định  đá quý là vô cùng cần thiết.

Thông qua quá trình kiểm định đá quý, mỗi viên đá sẽ được cấp giấy chứng nhận với những thông tin chi tiết về kiểu dáng, màu sắc, trọng lượng và giá trị.  Giấy chứng nhận đó cũng giống như chứng minh thư của chúng ta để biết mình ta ai, đến từ đâu và thông tin cá nhân như thế nào.

Với chiếc “chứng minh thư” của đá quý đó sẽ giúp người mua có thể yên tâm đồng tiền mình bỏ ra xứng đáng với giá trị mà mình nhận về.

Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét kỹ các thông tin ghi trên giấy chứng nhận đá quý đó, xem có phải là của các cơ quan kiểm định uy tín không? Bởi cũng không thiếu các cơ sở làm giả giấy kiểm định đá quý, do vậy với những sản phẩm giá trị thì sự cận thận sẽ là không thừa để đảm bảo quyền lợi của mình.

Kiểm định đá quý ở đâu?

Liệu có phải kiểm định đá quý tại các cửa hàng bán hay không?

Câu trả lời là không bởi như vậy sẽ không khách quan, bởi vừa kiểm định vừa bán thì sẽ không tạo được niềm tin cho khách hàng.

Muốn kiểm định đá quý thì quý khách hàng phải đến với các cơ quan, trung tâm kiểm định đá quý uy tín được cấp phép.

Có nhiều cơ sở, trung tâm kiểm định đá quý, nếu bạn ở Hà Nội thì có thể đến địa chỉ của các cơ quan kiểm định dưới đây:

- Viện Nghiên cứu Đá quý và Vàng VINAGEMS, do TS. Phạm Văn Long làm Viện trưởng. Địa chỉ: số 22 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. Tel: 024.36473029; DD. 0989.72.8888.

- Viện Ngọc Học – Hội đá quý Việt Nam..

- Viện đá quý, vàng và trang sức Việt.

Địa chỉ kiểm định đá quý chất lượng

Địa chỉ kiểm định đá quý chất lượng

Đến với các địa điểm này bằng hệ thống máy móc hiện đại cộng với những nhân viên lành nghề sẽ giúp nhanh chống xác định được chính xác giá trị của đá quý. Với kết quả kiểm định tại các cơ sở uy tín đó,  quý khách hàng có thể biết được chính xác giá trị của viên đá quý mà mình sở hữu là như thế nào, có xứng đáng với số tiền mình bỏ ra mua hay không?

Chi phí kiểm định đá quý hết bao nhiêu?

Chi phí kiểm định cũng là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm. Mức giá kiểm định của đá quý thông thường rơi vào khoảng 50.000 đồng – 150.000 đồng tùy vào từng loại đá quý và số lượng của đá.

Thời gian kiểm định cũng rất nhanh chóng chỉ từ 30 - 60 phút là có thể nhận được kết quả kiểm định.

Tuy nhiên, khách hàng khi mua không phải ai cũng có thời gian đi kiểm định. Đặc biệt với những loại đá giá rẻ thì đôi khi chi phí kiểm định lại gần bằng với chi phí mua.

Chính vì vậy để yên tâm thì tốt nhất quý khách hàng nên lựa chọn các cơ sở uy tín để mua sản phẩm đá quý.

Như vậy sẽ vừa giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho bạn khi phải tiến hành kiểm định lại giá trị của đá.

Địa điểm uy tín để mua đá quý

Một trong những địa điểm mà quý khách hàng có thể gửi gắm niềm tin khi mua đá quý là Vinagems đơn vị chuyên cung cấp các mặt hàng đá quý, đồ trang sức. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Vinagems luôn nhận được sự tin tưởng và đồng hành của quý khách hàng khi lựa chọn các mặt hàng đồ trang sức đá quý.

Các loại đá quý tại Vinagems

Các loại đá quý tại Vinagems 

Các loại đá quý tại Vinagems đều đã được kiểm định về chất lượng một cách chặt chẽ tại các cơ quan uy tín. Không chỉ chặt chẽ về chất lượng mà ngay cả về mức giá cũng được đảm bảo là hợp lý đúng với giá trị sản phẩm.

Vinagems luôn cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm đá quý chất lượng với mức giá hợp lý. Đến với Vinagems đảm bảo quý khách hàng sẽ hài lòng với những giá trị mình nhận được.

Nếu quý khách hàng muốn mua đá quý chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, đã qua kiểm định chặt chẽ thì đừng quên liên hệ với Vinagems theo địa chỉ dưới đây:

VINAGEMS - ĐÁ QUÝ CHO MỌI NHÀ

Địa chỉ: số 15, đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel: 024.36473029; DD.0989.72.8888' 0967167174

Email: info@vinagems.vn

Website: http://www.vinagems.vn