Kim cương là món đồ trang sức đẹp và đắt giá. Kim cương có hai loại kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo. Nhưng làm thế nào để phân biệt chúng. Hãy cũng bỏ túi 6 cách đơn giản phân biệt kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo trong bài viết dưới đây nhé!

Cách nhận biết kim cương tự nhiên

Cách 1. Cảm nhận

Kim cương tự nhiên có những đặc tính đặc trưng là kim cương nhân tạo không có. Một trong số đó là cảm giác mát lạnh dù ở trong bất kì môi trường nhiệt độ nào. Chính vì vậy, nếu bạn muốn phân biệt hãy đặt viên kim cương lên má và kiểm tra. Nếu có cảm giác mát lạnh thì đó là kim cương tự nhiên, còn không thì sẽ là kim cương nhân tạo hoặc kim cương giả.

Cách 2. Quan sát

Vì được hình thành một cách hoàn toàn tự nhiên nên bên trong viên kim cương sẽ có những dấu vết của thiên nhiên. Ví dụ như những tạo chất hay những đường vân nhỏ. Vì vậy, hãy đưa viên kim cương nên quan sát nếu thấy các dấu hiệu như kể trên thì đó là kim cương tự nhiên. Nếu không đó là kim cương nhân tạo.

Cách 3. Nhỏ nước lên bề mặt

Bạn có thể nhỏ một giọt nước lên trên bề mặt kim cương sau đó quan sát. Nế thấy nước lan ra nhanh là kim cương nhân tạo còn ngược lại chậm hơn thì có thể đó là kim cương tự nhiên. Một cách khác là bạn có thể hà hơi vào bề mặt kim cương, nếu hơi nước không bám trên mặt đá là kim cương tự nhiên, có hơi nước là nhân tạo.

Cách 4. Chà sát vào kính

Nhận biết kim cương tự nhiên chất lượng cao

Nhận biết kim cương tự nhiên chất lượng cao

Như chúng ta biết, kim cương là loại trang sức có độ cứng tuyệt vời. Chính vì vậy, khi bạn chà viên kim cương vào kính nếu thấy bề mặt bị xước thì đó là kim cương nhân tạo còn ngược lại đó là kim cương tự nhiên.
Ngoài sử dụng kính thì bạn có thể dùng giấy nhám và thực hiện tương tự.

Cách 5. Tính truyền sáng

Sử dụng một tờ báo hay cuốn sách sau đó đặt viên kim cương lên. Hãy quan sát nếu thấy được các dòng chữ một cách rõ nét hoặc nghiêng nghiêng thì đó là kim cương nhân tạo. Còn nế bạn thấy các hình ảnh bị mờ đi thì đó có thể là kim cương tự nhiên. Bởi kim cương tự nhiên có cấu trúc phức tạp hoặc các tạp chất làm ánh sáng truyền qua bị cản trở.

Cách 6. Bỏ kim cương vào ly nước

Chuẩn bị một cốc nước lọc sau đó bỏ kim cương vàò đó. Tiến hành quan sát một lúc, nếu bạn thấy ánh sáng kim cương mờ là nhân tạo còn vẫn chiếu sáng là tự nhiên.

Trên đây là những cách đơn giản để phân biệt kim cương tự nhiên và nhân tạo, hi vọng sẽ giúp ích được bạn trong quá trình chọn mua kim cương.

Tuy nhiên, những cách này sẽ không thể đưa ra một kết quả hoàn toàn chính xác đặc biệt là kim cương đã đính lên trang sức. Chính vì vậy, khi lựa chọn mua kim cương tốt nhất là bạn nên tìm đến các cửa hàng uy tín, các thương hiệu nổi tiếng để yên tâm.

Một trong những địa chỉ mà bạn có thể gửi gắm niềm tin khi mua kim cương đó chính là Vinagems.

Thông tin địa chỉ liên hệ:

LD JEWELLERY - VINAGEMS

  • Địa chỉ: P. 1706, Nhà 17T6, Trung Hoà - Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Tel: 04.62510513. Fax: 04.62818197
  • Email: info@vinagems.vn
  • Website: http://vinagems.vn