Một viên đá được hình thành phải trải qua một quá trình rất dài nằm sâu trong lòng đất, hấp thụ những linh khí của đất, trời, chính vì vậy nếu biết sử dụng đúng cách thì những viên đá thạch anh cao cấp không đơn giản chỉ là một vật để trang trí và còn mang lại nhiều những ý nghĩa về mặt phong thủy và còn cả trong các lĩnh vực như công nghệ hay chữa bệnh.

Đôi nét về đá thạch anh

Đá thạch anh hay còn có tên gọi khác là thủy ngọc có công thức hóa học là SiO2. Đá thạch anh có rất nhiều màu sắc khác nhau phổ biến là các màu như trắng, tím , xanh, hồng…

Đá thạch anh thường được lựa chọn làm đồ trang sức từ thời xa xưa, đến thời hiện đại, đá thạch anh được nghiên cứu và ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như quang học, điện tử...

Bát tụ bảo là sự kết hợp kỳ diệu giữa hai loại đá mã não và đá thạch anh thiên nhiên 100%.

Bát tụ bảo là sự kết hợp kỳ diệu giữa hai loại đá mã não và đá thạch anh thiên nhiên 100%.

Đối với những người tìm hiểu về phong thủy thì đá thạch anh là một trong những loại đá phong thủy có rất nhiều những ý nghĩa. Chính vì vậy, đá thạch anh thường được chế tác tinh xảo thành nhiều vật phẩm như vòng tay đá thạch anh, mặt dây chuyền đá thạch anh, nhẫn đá thạch anh, hay quả cầu đá thạch anh để trên bàn làm việc hay trong nhà.

Đá thạch anh và các tác dụng bất ngờ

Nhiều người lựa chọn mang các vật phẩm chế tác từ đá thạch anh bên mình, hay trưng bày đá thạch anh trong nhà hoặc nơi làm việc bởi loại đá này có rất nhiều tác dụng. Có thể kế đến như:

Tác dụng đối với công việc

Theo phong thủy ngũ hành, đá thạch anh mang nguồn năng lượng của hành Thổ nên có thể tiết chế tác hại của các khí hành Kim phát ra từ những thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, ti vi, điều hòa. Đồng thời đá thạch anh sẽ giúp tăng cường khả năng sáng tạo trong công việc cũng như khả năng chịu đựng áp lực và giúp cải thiện khả năng giao tiếp khi quan hệ làm ăn với đối tác.

Thạch anh tím nổi tiếng về vẻ đẹp ‘thiên phú’ trong ngành nữ trang - đá quý

Thạch anh tím nổi tiếng về vẻ đẹp ‘thiên phú’ trong ngành nữ trang - đá quý

Tác dụng đối với gia đình

Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, nếu để quả cầu đá thạch anh trong nhà sẽ có tác dụng lưu thông không khí trong nhà, xua đuổi các tà khí, bảo hộ cho gia đình cũng như mang lại những may mắn trong sự nghiệp công danh và giúp chiêu tài đón lộc vào nhà.

Tác dụng chữa bệnh

Theo các nghiên cứu, đá thạch anh còn có tác dụng về chữa bệnh thần kinh  như các chứng bóng đè, hay gặp ác mộng, ngủ không yên giấc. Nếu bị các chứng bệnh này, bạn có thể đặt một quả cầu thạch anh trong phòng ngủ để hóa giải các hiện tượng này và giúp tĩnh tâm, ổn định tinh thần.

Tác dụng khử mùi

Đá thạch anh còn có tác dụng khử mùi rất tốt.

Tác dụng về mặt tình cảm

Khi đặt đá thạch anh tại đầu giường sẽ mang đến tác dụng dung hòa, tăng cường tình cảm giữa bạn bè, người thân, vợ chồng.

Những lưu ý khi lựa chọn đá thạch anh

Hoa hồng đá thạch anh tím cao cấp được kết tinh từ nước mắt của Elisa

Hoa hồng đá thạch anh tím cao cấp được kết tinh từ nước mắt của Elisa

Để phát huy hết tác dụng của đá thạch anh thì việc lựa chọn màu sắc đá thạch anh sao cho hợp với mệnh và tuổi của mình nhất cũng là điều vô cùng quan trọng. Bởi với mỗi tuổi, mệnh khác nhau sẽ có những sự lựa chọn khác nhau, nếu bạn không biết đôi khi sẽ khiến đá thạch anh không những không phát huy tác dụng mà phản tác dụng mang đến những điều không may mắn.

Đá thạch anh trắng có khả năng khai thông trí óc, giúp tăng cường trí nhớ, khai sáng vận mệnh. Loại đá này hợp với tuổi: Tý, Thân, Dậu, Hợi.

Đá thạch anh tím sẽ giúp ổn định tâm lý, tăng cường năng lượng và khí lực. Loại đá này hợp với tuổi: Sửu, Tỵ, Ngọ, Thìn, Mùi, Tuất.

Đá thạch anh vàng với khả năng đem tài lộc vận khí về, ổn định tâm lý, tăng cường trí óc. Loại đá này hợp với tuổi: Sửu, Thìn, Mùi, Tuất, Thân, Dậu.

Đá thạch anh lục với khả năng tích tụ tài vận, thúc đẩy tính cần cù siêng năng. Loại đá này hợp với tuổi: Dần, Mão, Tỵ, Ngọ.

Đá thạch anh đen với khả năng tăng cường uy tín, dũng khí, khiến cho người sử dụng có uy lực hơn trong lời nói cũng như hành động. Loại đá này hợp với tuổi: Sửu, Thìn, Mùi,Tuất, Thân, Dậu.

Đá thạch anh hồng với khả năng thúc đẩy chủ nhân tìm được tình yêu đích thực, hỗ trợ các mối quan hệ trong công viêc, sự nghiệp. Loại đá này hợp với tuổi: Sửu, Thìn, Mùi, Tuất, Tỵ, Ngọ.

Đá thạch anh lam với khả năng giúp tâm lý an định, luôn cảm thấy bình yên, hạnh phúc. Loại đá này hợp với tuổi: Tý, Dần, Mão, Hợi.

Có rất nhiều sản phẩm được chế tác từ đá thạch anh mà quý khách hàng có thể mang theo bên mình như vòng tay hay mặt dây chuyền và những vật phẩm có thể đặt tại nhà hay nơi làm việc như quả cầu đá thạch anh hay tinh xảo hơn với những tác phẩm nghệ thuật được điêu khắc chạm trổ tỉ mỉ theo các hình đa dạng.

Để được tư vấn chi tiết hơn về các chế tác từ đá thạch anh sao cho phù hợp với phong thủy, vận mệnh của quý khách hàng để phát huy hết công năng của loại đá này hãy liên hệ với Vinagems.

Để biết thông tin chi tiết xin liên hệ:

VINAGEMS - ĐÁ QUÝ CHO MỌI NHÀ

Địa chỉ: số 15 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel/Fax: 024.36473029. Di động: 098.972.8888 

Email: info@vinagems.vn

Website: http://www.vinagems.vn