Ngọc trai vốn là một loại trang sức quý hiếm và giá trị lớn thế nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều thông tin về ngọc trai giá rẻ. Vậy ngọc trai giá rẻ là loại ngọc trai gì và giá trị ra sao thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Các loại ngọc trai giá rẻ

Ngọc trai vốn được hình thành bên trong những con trai sống dưới lòng đại dương, quá trình hình thành nên một viên ngọc trai diễn ra khá lâu chính vì vậy loại ngọc trai này có giá trị cực lớn. Vì số lượng quý hiếm lại giá thành cao nên không phải ai cũng có thể sở hữu ngọc trai tự nhiên, chính bởi vậy mà nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu ra phương pháp tác động để tạo nên ngọc trai nhân tạo. Những loại ngọc trai này có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với ngọc trai được hình thành nên một cách hoàn toàn tự nhiên.

Ngọc trai giá rẻ là các loại ngọc trai nước ngọt, loại ngọc trai này được hình thành có sự tác động của con người. Sự tác động của con người giúp rút ngắn quá trình tạo ngọc bởi thay vì đợi hạt cát vô tình lọt vào bên trong con trai sống thì bằng phương pháp cấy hạt  cát trực tiếp vào bên trong con trai và sau đó thả con trai xuống dưới biển hoặc vùng nước ngọt.

Ngoài ra ngọc trai giá rẻ còn là một số loại ngọc trai được làm giả một cách tinh vi, nếu không phải là người am hiểu về ngọc trai thì rất khó có thể phân biệt được ngọc trai giả với ngọc trai nước ngọt và cả là ngọc trai nước biển tự nhiên. Chính vì vậy, mà đôi khi khách hàng còn bị rơi vào tình trạng bỏ ra một khoản tiền lớn nhưng lại mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Cách đánh giá ngọc trai giá rẻ, ngọc trai cao cấp

Để tránh bị nhầm lẫn, tránh mất tiền oan thì quý khách hàng cần phải biết cách nhận biết ngọc trai thật, giả, ngọc trai nước ngọt và ngọc trai nước biển.

Về màu sắc

Khác với ngọc trai giá rẻ ngọc trai cao cấp có màu sắc tự nhiên, độ bóng đẹp và đặc biệt là giá trị vô cùng lớn

Khác với ngọc trai giá rẻ ngọc trai cao cấp có màu sắc tự nhiên, độ bóng đẹp và đặc biệt là giá trị vô cùng lớn

 

Ngọc trai thật nước biển giá trị cao có màu sắc tự nhiên không qua mài dũa và xử lý. Còn đối với ngọc trai giá rẻ nước ngọt có các màu nguyên bản là gam màu sáng và thường được xử lý về màu sắc.

Về độ cứng

Ngọc trai biển có độ cứng xà cừ dao động từ 3.8 – 4.5 Moha trong khi đó ngọc trai nước ngọt giá rẻ chỉ có độ cứng ở mức 1.8 Moha. Vị độ cứng thấp nên ngọc trai nước ngọt dễ bị bong tróc lớp phía ngoài, lớp xà cừ dễ bị ăn mòn dưới tác động của môi trường bên ngoài cũng bởi vậy mà đây là loại ngọc trai giá rẻ hơn rất nhiều so với ngọc trai biển.

Về độ bóng sáng

Ngọc trai biển vốn được sinh tạo trong môi trường đại dương với vô số chủng loại vi sinh vật đa dạng cùng hàng trăm khoáng chất. Chính vì vậy, ngọc trai biển hấp thụ nhiều dưỡng chất và tinh túy từ lòng biển, với thời gian nuôi cấy lâu năm, ngọc trai biển tạo lớp ngọc bóng loáng, phản chiếu ánh sáng rực rỡ từ sâu bên trong viên ngọc.
Trong khi đó, ngọc trai nước ngọt với tính chất môi trường khác nên không thể tạo ra một nước ngọc đẹp như ngọc trai biển. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường khi đặt 2 loại ngọc cạnh nhau vì ngọc trai nước ngọt ít bóng, thậm chí là không bóng trên một số viên.

Về giá bán

Trải qua điều kiện hình thành rất dài  cộng với ngọc trai biển là ngọc trai “thuần chất”, không bị tác động, xử lý hóa chất, giữ đúng ánh màu tự nhiên, nên giá trị ngọc trai biển rất cao và được xem là món đồ trang sức quý hiếm. Trong khi đó, ngọc trai nước ngọt được sản xuất theo phương pháp, quy trình nên loại ngọc trai này giá rẻ hơn rất nhiều.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, quý khách hàng có thể hiểu được tại sao có sự khác biệt về giá của ngọc trai, và hiểu đúng về ngọc trai giá rẻ. Tùy vào mục đích, nhu cầu, điều kiện của mình mà biết cách lựa chọn  được loại ngọc trai phù hợp.

Để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm ngọc trai xin vui lòng liên hệ Vinagerms:

VINAGEMS - ĐÁ QUÝ CHO MỌI NHÀ

Địa chỉ: số 15 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel/Fax: 024.36473029. Di động: 098.972.8888 

Email: info@vinagems.vn

Website: http://www.vinagems.vn