Ngọc trai giá bao nhiêu luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Nhưng làm thế nào để xác định được giá trị của ngọc trai thì không phải ai cũng biết. Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết này.

Hãy cùng xem đó là những bí quyết  đó là gì nhé!

Các yếu tố để xác định ngọc trai giá bao nhiêu?

Nếu muốn biết ngọc trai giá bao nhiêu thì cần phải căn cứ vào rất nhiều yếu tố trong đó phổ biến là những yếu tố sau:

- Màu sắc

- Độ dày của xà cừ

- Độ bóng

- Độ cứng

- Hình dạng

- Kích thước

Ngoài các yếu tố trên thì quan trọng nhất là phải xác định đó là ngọc trai biển hay ngọc trai nước ngọt. Gía của hai loại ngọc trai này có sự chênh lệch lớn.

Giá của ngọc trai biển

Một viên ngọc trai tự nhiên biển có giá trị cực kỳ cao bởi sự quý hiếm và vẻ đẹp tự nhiên của nó. Những viên ngọc trai biển được hình thành dưới lòng đại dương qua một khoảng thời gian dài. Đặc biệt là những viên ngọc trai này được hình thành một cách hoàn toàn tự nhiên, không chịu bất kỳ tác động nào  của con người. Những hạt cát dưới biển khơi vô tình rơi vào lòng trai và được thứ dịch từ trai bao quanh lấy qua tháng năm hình thành ngọc.

Ngọc trai giá bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào nguồn gốc của loại ngọc trai đó

Ngọc trai giá bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào nguồn gốc của loại ngọc trai đó

Những viên ngọc trai biển có độ bóng, phản chiếu ánh ngũ sắc. Chúng mang vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết nhưng lại không kém phần sang trọng, quý phái. Những viên ngọc trai này còn tượng trưng cho sự vẹn nguyên, tròn đầy và may mắn trong cuộc sống. Loại ngọc trai này cực hiếm và có giá trị cao

Chính vì vậy, nếu bạn muốn biết ngọc trai giá bao nhiêu thì việc đầu tiên là cần phải xem đó là loại ngọc trai gì? Sau đó mới xem xét đến các yếu tố về màu sắc, kích cỡ, và độ bóng…

Giá của ngọc trai nước ngọt

Vì ngọc trai biển quý hiếm, số lượng ít nên các chuyên gia đã nghiên cứu ra phương pháp để tạo nên ngọc trai. Với phương pháp cấy trực tiếp cát vào bên trong trai giúp cho số lượng ngọc trai được đảm bảo và giá thành cũng mềm hơn.

Vậy ngọc trai giá bao nhiêu? Câu trả lời là ngọc trai nước ngọt có giá thấp hơn khoảng 12 lần so với ngọc trai tự nhiên biển đấy.

Tại sao lại vậy? Đó là vì sản lượng ngọc trai theo phương pháp nuôi cấy cao hơn nhiều. Theo các chuyên gia, 1 con trai nước ngọt có thể cho ra trung bình 20 -80 viên ngọc trong thời gian 6 tháng. Thêm vào đó, ngọc trai nước ngọt không có độ bóng đẹp như ngọc trai biển lại phải qua các công đoạn xử lý nên độ bền không thể bằng ngọc trai biển.

Như vậy, nếu bạn muốn biết ngọc trai giá bao nhiêu, thì yếu tố xác định loại, nguồn gốc của ngọc trai là rất quan trọng. Hi vọng với những chia sẻ trên đây, sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về giá trị của ngọc trai.

Nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn cũng như biết chính xác ngọc trai giá bao nhiêu hãy cũng ghé qua Vinagems để xem các sản phẩm nhé!’

Địa chỉ liên hệ:

VINAGEMS - ĐÁ QUÝ CHO MỌI NHÀ

Địa chỉ: số 15 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel/Fax: 024.36473029. Di động: 098.972.8888 

Email: info@vinagems.vn

Website: http://www.vinagems.vn