Ngọc trai tự nhiên biển sở hữu vẻ đẹp lấp lánh và có giá trị cao. Nhưng cũng bởi giá trị cao nên chúng thường bị làm giả. Vậy làm thế nào để nhận biết ngọc trai tự nhiên biển? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này. Cùng khám phá nhé!

Ngọc trai tự nhiên biển được hình thành như thế nào?

Ngọc trai tự nhiên biển mang vẻ đẹp bất diệt của biển khơi

Ngọc trai tự nhiên biển mang vẻ đẹp bất diệt của biển khơi

Để hình thành nên một viên ngọc trai là quá trình hoài thai đầy đau đớn của những con trai sống.  Bởi từ một hạt cát nhỏ bé, giá trị nhỏ để hình thành nên một viên ngọc trai là cả một quá trình dài. Quá trình ấy được tạo ra bên trong những con trai sống khi hạt cát ấy vô tình rơi vào lòng trai. Từ trong cơ thể của con trai sống phải tiết ra một chất dịch để bao bọc lấy hạt cát ấy qua tháng năm dài đằng đẵng. Sự hi sinh, đau đớn của những con trai sống tạo nên những hạt ngọc tròn trặn ánh ngời mang tên ngọc trai.

Có thể nói ngọc trai tự nhiên biển được kiến tạo nên từ những vết thương, chính bởi vậy mà chúng càng được trân trọng, nâng niu. Một viên ngọc trai tự nhiên biển rất hiếm và có giá trị rất cao.

Cách nhận biết ngọc trai tự nhiên biển

Dựa vào bề ngoài của ngọc trai

Vì hình thành hoàn tự nhiên nên ngọc trai sẽ không có viên nào giống nhau tuyệt đối 100%. Nếu bạn nhìn một chuỗi ngọc trai mà hạt ngọc nào cũng giống nhau thì có thể đó là loại ngọc trai được làm giả giá trị thấp.

Dựa vào ánh ngũ sắc

 Loại ngọc trai cao cấp sẽ chỉ có một đến hai ánh ngũ sắc còn ngọc giả thường có nhiều ánh ngũ sắc.

Dựa vào độ bóng

Ngọc trai tự nhiên biển có độ bóng không đều

Ngọc trai tự nhiên biển có độ bóng không đều

Nếu như những viên ngọc trai thật có độ bóng không đều thì ngọc trai giả có độ bóng rất đều do làm theo thao tác phủ bóng công nghiệp.

Nhận biết bằng răng

Cách nhận biết này khá đơn giản. Bạn có thể đưa ngọc trai chà xát vào răng, nếu bạn thấy bề mặt láng mịn thì rất có thể đó là ngọc trai giả. Còn nếu cảm thấy  bề mặt ngọc thô ráp hay sần sật thì đây có thể là ngọc thật.

Tuy nhiên, cách này không chính xác hoàn toàn và cũng ít dùng vì nó có thể làm tổn hại bề mặt ngọc trai.

Nhận biết bằng cách ma sát hai viên ngọc trai vào nhau

Bạn có thể nhận biết ngọc trai tự nhiên cao cấp hay ngọc trai rẻ tiền bị làm giả bằng các chà viên ngọc vào răng. Nếu thấy bề mặt ngọc láng mịn thì đó là ngọc trai giả. Nếu bề bề mặt ngọc hơi thô ráp, sần thì có thể là ngọc thật có giá trị. Tuy nhiên, cách này cũng có hạn chế là có thể làm tổn hại đến bề mặt ngọc.

Với những cách nhận biết trên đây hi vọng sẽ giúp ích mọi người có thể áp dụng để mua được ngọc trai tự nhiên biển. Tuy nhiên đây chỉ là cách nhận biết đơn giản không thể chính xác 100% nên tốt nhất là nên tìm đến các cơ sở bán ngọc trai uy tín để yên tâm khi mua.

Nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn về ngọc trai biển đừng ngần ngại hãy liên hệ với Vinagems theo địa chỉ:

VINAGEMS - ĐÁ QUÝ CHO MỌI NHÀ

Địa chỉ: số 15 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel/Fax: 024.36473029. Di động: 098.972.8888 

Email: info@vinagems.vn

Website: http://www.vinagems.vn