Ngọc trai tự nhiên được tạo ra từ những  con trai giữa lòng đại dương sâu thẳm qua một quá trình rất dài. Chính bởi vậy, ngọc trai tự nhiên có giá trị rất lớn và là một món đồ trang sức đắt giá, cũng bởi vì ngọc trai quý hiếm và có giá trị nên lại càng dễ bị làm giả. Vậy làm thế nào để nhận biết ngọc trai tự nhiên một cách chính xác nhất, hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Các loại ngọc trai

Trước khi đi tìm hiểu cách nhận biết ngọc trai tự nhiên thì đầu tiên bạn phải biết ngọc trai có những loại nào và giá trị của chúng ra sao?

Ngọc trai gồm có 3 loại là ngọc trai tự nhiên, ngọc trai nuôi cấy và ngọc trai nhân tạo.

Ngọc trai tự nhiên mang vẻ đẹp thuần khiết của biển cả

Ngọc trai tự nhiên mang vẻ đẹp thuần khiết của biển cả

- Ngọc trai tự nhiên: Đây là loại ngọc được tạo ra từ những con trai sống dưới biển cả và đặc biệt là không chịu bất kỳ tác động nào của con người. Tuy nhiên, ngọc trai tự nhiên rất hiếm đặc biệt là những viên ngọc trai tròn mang vẻ đẹp hoàn hảo không tì vết. Ngọc trai tự nhiên này có giá trị rất cao.

- Ngọc trai nuôi cấy: là ngọc trai được tạo ra từ những con trai sống nhưng có sự tác động của con người. Để phân biệt với ngọc trai nhân tạo, nên loại ngọc trai này thường được gọi là ngọc trai nuôi thiên nhiên.

- Ngọc trai nhân tạo hay ngọc trai giả: là loại ngọc trai do con người tạo ra, loại ngọc trai này thường có giá trị thấp tuy nhiên nếu không biết cách phân biệt ngọc trai thật và ngọc trai giả thì rất dễ bị mua sản phẩm chất lượng thấp mà giá thành lại cao.

Cách nhận biết ngọc trai tự nhiên

Để nhận biết ngọc trai tự nhiên thì cần phải căn cứ vào rất nhiều yếu tố từ vẻ bề ngoài, ánh ngũ sắc, độ bóng của ngọc trai. Bên cạnh đó, bạn có thể thử bằng cách chạm vào để cảm nhận hay chà sát hai viên ngọc trai vào với nhau.

Nhận biết qua vẻ bề ngoài

Ngọc trai tự nhiên không có viên nào giống nhau 100%

Ngọc trai tự nhiên không có viên nào giống nhau 100%

Vì được hình thành một cách hoàn toàn tự nhiên nên mỗi viên ngọc trai lại có những hình dạng và vẻ bề ngoài khác nhau và không có viên ngọc trai nào là giống nhau hoàn toàn. Nếu một chuỗi ngọc trai mà có các viên giống nhau 100% thì chắc chắn rằng đó không phải là ngọc trai tự nhiên.

Nhận biết qua ánh ngũ sắc

Ngọc trai tự nhiên được hình thành từ biển cả khi để dưới ánh nắng mặt trời sẽ có một hai ánh ngũ sắc còn ngọc trai giả thì sẽ có nhiều ánh ngũ sắc

Nhận biết qua độ bóng

 Ngọc trai tự nhiên sẽ có độ bóng không đều còn đối với ngọc trai giả do phủ lớp bóng nhân tạo nên sẽ có độ bóng đều trên khắp bề mặt ngọc trai.

Nhận biết bằng cách lấy hai viên ngọc trai ma sát vào nhau

Khi hai viên ngọc trai ma sát vào nhau có ra chất bột và khi lau đi thì ngọc trai trở lên láng mịn thì đó là ngọc trai thật còn nếu không có chất bột ra thì đó là ngọc trai giả.

Nhận biết bằng cách chạm và cảm nhận

Đưa viên ngọc trai lên vùng da mặt hoặc mí mắt nếu bạn có cảm giác mát lạnh và nặng thì đó là ngọc trai tự nhiên, còn không thì đó là ngọc trai giả. 

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp quý khách hàng có thể nhận biết được đâu là ngọc trai tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều khi đi mua có nhiều yếu tố tác động khiến cho đôi khi cách nhận biết của chúng ta không chính xác, chính vì vậy, để yên tâm tốt nhất là quý khách hàng nên đến  các địa chỉ tin cậy để mua ngọc trai tự nhiên.

Vinagerms cũng tự hào là một trong những thương hiệu được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn sản phẩm ngọc trai tự nhiên, nếu bạn có nhu cầu mua mua sản phẩm ngọc trai tự nhiên đảm bảo 100% hãy liên hệ Vinagerms theo địa chỉ:

VINAGEMS - ĐÁ QUÝ CHO MỌI NHÀ

Địa chỉ: số 15 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel/Fax: 024.36473029. Di động: 098.972.8888 

Email: info@vinagems.vn

Website: http://www.vinagems.vn