Đá thạch anh không chỉ là loại đá giàu tính thẩm mỹ mà còn mang rất nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Loại đá này sẽ giúp mang lại may mắn, sức khỏe cho người mang nó bên mình.

Để đi tìm hiểu chi tiết về loại đá này cũng như những giá trị của nó trong đời sống hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc của đá thạch anh

Đá thạch anh là món quà ý nghĩa mà tự nhiên ban tặng cho con người. Chúng được kết tinh trong lòng đất sau khi trải qua một quá trình vận động, biến đổi trong hàng triệu năm.

Thạch anh thường gặp ở dạng thành phần chính của nhiều loại đá macma axit xâm nhập và phún xuất.

Các tinh thể lớn của đá thạch anh thường gặp trong các hỗng pecmatit cộng sinh với fenpat, muscovit, topaz, beryn, tuamalin và một số khoáng vật khác.Thạch anh cũng là loại khoáng vật phổ biến trong các khoáng sàng nhiệt dịch.

Trong các quá trình hình thành, thạch anh và canxedon thành tạo ra do sự khử nước và tái kết tinh của keo silic, khi đó chúng tạo thành các tinh hốc với kích thước nhiều khi tới vài tấn. Dưới sự vận động không ngừng cộng với tác dụng của núi lửa trong lòng đất tạo nên những khối đá thạch anh đa dạng về màu sắc.

Các loại đá thạch anh phổ biến với các màu như: trắng, xanh, tím, vàng, hồng…

Ở Việt Nam các loại đá thạch anh thường gặp ở các tỉnh Thanh Hóa, Đăk Lăk, Bảo Lộc, mạn sông Đà …

Ý nghĩa của đá thạch anh

Thạch anh tuyệt tác của thiên nhiên

Đá thạch anh tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho con người.

Đá thạch anh tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho con người.

Đá thạch anh trước tiên là một món đồ trang sức vô cùng đẹp dành cho các chị em. Thạch anh thường được chế tác thành vòng đeo tay, mặt dây chuyền, mặt nhẫn… Ngoài ra, thạch anh còn được  làm thành quả cầu đá thạch anh, hoặc một số tác phẩm chế tác theo những yêu cầu riêng để đặt tại nhà hoặc nơi làm việc.

Bởi vì trải qua quá trình hình thành lâu dài trong lòng đất, hấp thụ tinh hoa, linh khí của đất trời nên loại đá này giàu năng lượng. Những năng lượng ẩn chứa trong thạch anh có khả năng giúp cân bằng âm dương. Ngoài ra, nó còn giúp làm hài hòa mối quan hệ giữa con người và tự nhiên.

Vẻ đẹp lấp lánh, bóng đẹp của những viên đá thạch anh giúp tạo nên những vật phẩm phong thủy tuyệt vời từ thạch anh dành cho mọi người.

Đá thạch anh liều thuốc hữu hiệu mang đến sức khỏe

Đá thạch anh được xem là loại đá rất tốt cho sức khỏe và có khả năng chữa bệnh.

Mỗi loại thạch anh sẽ mang lại những ý nghĩa riêng.

Thạch anh tóc có khả năng hấp thụ các tia cực tím. Ngoài ra, chúng còn giúp khắc phục tình trạng trầm cảm, u uất, cũng như một số bệnh về đường hô hấp.

Thạch anh vàng có khả năng điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày, bệnh liên quan đến thận…

Thạch anh trắng giúp xua tan những cơn mệt mỏi, đau đầu để củng cố trí nhớ, khả năng tập trung và sáng tạo trong công việc và học tập.

Đá thạch anh hồng lại có khả năng chữa các bệnh ở hệ thần kinh và hệ tim mạch.

Thạch anh khói lại giúp làm giảm những cơn đau nhức. Đặc biệt đối với những người hay bị đau nhức bởi xương khớp mang đá bên mình sẽ làm dịu những cơn đau.

Thạch anh đen sẽ giúp điều trị các chứng nhồi máu và đột quỵ giúp chống lại những mảnh xơ vữa. Ngoài ra, chúng cũng giúp mang đến động lực để thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình.

Thạch anh tím giúp mang đến nguồn năng lượng tích cực, và mang đến nhiều may mắn và những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Nhìn chung, đá thạch anh là một loại đá ẩn chứa nhiều năng lượng. Giá trị năng lượng của đá kết hợp với sự cộng hưởng điện lên đá giúp cho mọi thứ ở trạng thái cân bằng hơn. Đồng thời, nguồn năng lượng ấy khi luân chuyển sẽ giúp mang đến sức khỏe và hút tài lộc, may mắn cho người đeo.

Lưu ý khi sử dụng đá thạch anh

Nếu muốn đá thạch anh phát huy hết giá trị công năng của mình thì việc lựa chọn sao cho hợp mệnh là rất quan trọng. Đá thạch anh hợp nhất với những người thuộc mệnh Thổ và mệnh Kim. Bởi đá thạch anh được hình thành trong lòng đất nên mang tính Thổ, Thổ lại sinh Kim. Chính vì vậy, hai mệnh này đeo đá thạch anh sẽ là tương sinh, tương hợp nhất.

Thêm vào đó, màu sắc của đá cũng rất quan trọng, nên chọn màu của đá tương sinh, tương hợp với mệnh của gia chủ.

Người mệnh Thổ nên chọn đá thạch anh màu đỏ, hồng, tím để tương sinh, màu vàng đậm, nâu đất để tương hợp.

Người mệnh Kim nên chọn đá màu đá màu nâu đất, vàng sẫm của mệnh Thổ để tương sinh. Chọn đá thạch anh có màu bạc, trắng của bản  mệnh Kim để tương hợp.

Trên đây là những thông tin chi tiết về đá thạch anh món quà ý nghĩa mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Với những thông tin này hi vọng sẽ hữu ích cho mọi người để có thể lựa chọn được viên đá mang lại nhiều may mắn, sức khỏe.

Để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm đá thạch anh sao cho phù hợp với mình nhất để  đá phát huy hết giá trị, ý nghĩa hãy liên hệ Vinagems.vn.

Thông tin địa chỉ liên hệ:

VINAGEMS - ĐÁ QUÝ CHO MỌI NHÀ

Địa chỉ: số 15 đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel/Fax: 024.36473029. Di động: 098.972.8888 

Email: info@vinagems.vn

Website: http://www.vinagems.vn