(Dân trí) - Mới đây một người dân trong lúc làm việc ở vùng đá vôi đã phát hiện một khối đá tự nhiên mang hình dáng con voi. Tin bay xa, nhiều người đã tìm đến dạm mua với giá lên đến hàng trăm triệu đồng.
 

 
Một tảng đá trắng hình con voi mà ông Ninh may mắn phát hiện.
 
Đó là tảng đá trắng hình một chú voi đang vươn vòi, được ông Vũ Văn Ninh (khối Tân Thành, phường Hoà Hiếu, thị xã Thái Hoà, Nghệ An) sở hữu. Tảng đá trắng hình chú voi này có chiều cao tại phần lưng 33 cm, chiều dài trên 60 cm và nặng trên 7 kg.
 
Theo chủ nhân cũng như nhiều chuyên gia chơi đá cảnh cho biết, con voi đá này có thể có hàng ngàn năm tuổi. Hình thù con voi được thiên nhiên gọt dũa, tạo dáng thành hình một chú voi có đầy đủ các bộ phận chân, đuôi, lưng, tai, mắt và chiếc vòi vươn cao khá hùng dũng. Qua quan sát kỹ, không hề thấy bất cứ một tác động của bàn tay con người.

 
Hay tin ông Ninh có con voi đá, nhiều đại gia ngỏ ý mua với giá cả trăm triệu đồng nhưng ông không bán.
 
Ông Ninh cho biết: Trong một chuyến lên vùng núi đá vôi ở huyện Anh Sơn, ông tình cờ phát hiện tảng đá này như một cơ duyên. Linh tính mách bảo đây có thể là một kiệt tác của thiên nhiên ban tặng, ông đã mang về rửa sạch và lúc này tảng đá lộ rõ hình dáng một chú voi tuyệt đẹp với phần da trơn mịn, chiếc vòi vươn cao...
 
“Tôi thấy đây là một tuyệt phẩm từ thiên nhiên ban tặng nên dù nhiều người đã trả giá mua cao ngất ngưởng nhưng tôi không bán; xem đây là món quà may mắn của gia đình”, ông Ninh chia sẻ.
 
Bá Liễu