Một viên kim cương hồng quý hiếm được dự báo sẽ đem về số tiền lên tới 12 triệu USD, tương đương khoảng 250 tỷ đồng, khi được đấu giá tại Hồng Kông trong ngày hôm nay (29/5).
 

Theo hãng tin BBC, đây là viên kim cương mang tên Martian Pink, có trọng lượng 12 carat. Những viên kim cương hồng có trọng lượng ở mức này là cực kỳ hiếm.
 

Viên kim cương Martian Pink được đặt tên bởi nhà chế tác nữ trang lừng danh của nước Mỹ Ronald Winston vào năm 1976 nhằm đánh dấu sự kiện nước Mỹ lần đầu đưa vệ tinh lên sao Hỏa. Nhà đấu giá Christie’s, đơn vị tổ chức đấu giá Martian Pink, cho rằng, viên kim cương này sẽ đạt mức giá trong khoảng 8-12 triệu USD.
 

Cũng theo Christie’s, Martian Pink sẽ là viên kim cương hồng lớn nhất từng được đem bán đấu giá từ trước đến nay.

Kim cương có màu luôn được xếp vào hàng “của hiếm” trên thế giới. Trong đó, những màu kim cương phổ biến nhất là đen, xanh, nâu, vàng và hồng. Trong ảnh là viên kim cương hồng Martian Pink thể hiện vẻ đẹp nổi bật khi đặt cạnh một viên kim cương trắng.
 

Hai màu kim cương xanh và hồng được xem là những màu hiếm nhất.

Một trong những viên kim cương hồng nổi tiếng nhất thế giới là viên Williamson Pink thuộc về nữ hoàng Elizabeth đệ nhị của Anh. Nữ hoàng được tặng viên kim cương có trọng lượng 23,6 carat này trong lễ cưới của bà vào năm 1947.

Hiện viên Williamson Pink đang nằm trên một bông hoa cài áo 5 cánh của nữ hoàng. Chiếc cài áo này đã xuất hiện trên cổ áo của nữ hoàng khi bà tiếp Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle tại điện Buckingham vào tháng 4/2009 (ảnh).
 

Còn viên kim cương hồng lớn nhất thế giới hiện nay là viên Darya-ye Noor, có nghĩa là “đại dương ánh sáng”, có trọng lượng 182 carat (ảnh). Đây là viên kim cương nằm trong bộ trang sức hoàng gia của Iran và đang được cất giữ tại Ngân hàng Trung ương nước này ở Tehran.
  Theo: dantri.com.vn